📞 0846355366 📍 67 Nguyễn Hữu Cảnh, phường 22, quận Bình Thạnh, Tp.HCM

Giỏ hàng của bạn đang trống

Tiếp tục mua hàng

Cá Mao Ếch - Trông xấu mà lại đẹp

Không giống như lớp da xấu xí bên ngoài, cá mao ếch có thể ví như những viên đá quý ẩn mình trong lớp đá đen bao phủ.

Cá mao ếch dưới đáy nước

Môi trường sống
Cá mao ếch xuất hiện nhiều tại biển Vũng Tàu và Đồng Bằng Sông Cửu Long. Chúng có thể sống ở ba môi trường nước đó là nước mặn, nước lợ và nước ngọt. không giống những loài cá khác, cá mao ếch sống xa bờ, dưới các tầng đá hoặc đáy sông.

Cá mao ếch dưới đáy sông

Cá mao ếch sống ở biển

Đặc điểm, hình dạng
Cái tên mao ếch được đặt theo hình dáng của chúng. Bề ngoài với lớp da bao phủ màu nâu sẫm hoặc đen. Phần đầu của chúng nhìn thoáng qua rất giống những loài ếch trên cạn mà chúng ta hay thấy. Vây của cá mao ếch có hình tròn và xòe ra như hai cánh quạt giống mao cho nên mới được đặt tên là cá mao ếch.

Vây cá mao ếch hình tròn

Cá mao ếch nhìn tròn trĩnh trông rất hiền lành nhưng theo lời kể của các ngư dân thì cá này không hề dễ bắt chút nào. Cá mao ếch chủ yếu hoạt động về đêm và chỉ những người thợ lặn tài giỏi lâu năm mới bắt được chúng.

Cá mao ếch mới bắt lên bờ

Cách chế biến cá mao ếch
Sau khi bắt lên và làm sạch sơ bằng nước, nếu không thích phần da cá bạn có thể lột sạch da cá bằng cách sau khi làm sạch, bỏ phần mang cá và bụng cá. Bạn hãy nhúng cá vào nước sôi khoảng 1 đến 2 phút sau đó vớt ra và có thể lột da cá một cách dễ dàng.

Nếu muốn thưởng thức vị ngon của cá một cách trọn vẹn bạn có thể rút đi phần xương sống rồi sau đó ướp hỗn hợp gia vị (hành, tỏi, ớt…) rồi chờ cho gia vị ngấm đều sau đó bắt đầu chế biển cá mao ếch theo món ăn mà bạn yêu thích.
Nếu như có cơ hội thưởng thức cá mao ếch ngay tại bãi biển thì phần lớn du khách sẽ chọn cách nướng muối ớt. Cá mao ếch nướng muối ớt vừa có vị mặn của muối, vị cay của ớt và vị ngọt của cá gần như hòa quyện vào nhau làm cho du khách cảm nhận được vị ngon của cá.

Cá mao ếch tươi nướng sa tế

Cá mao ếch còn có thể chế biến thành một số món ăn khác như: cá mao ếch chiên giòn, xào lăn, nướng sa tế, nướng mọi hoặc nấu lẩu chua cá mao ếch…

Cá mao ếch nướng ớt

Cá mao ếch chưng tương – Đặc sản nổi tiếng tại miền Tây

Quý khách muốn biết thông tin chi tiết về cá mao ếch vui lòng xem thông tin tại đây hoặc

quý khách có nhu cầu mua hải sản tươi sống, chế biến vui lòng liên hệ để được tư vấn.