📞 0846355366 📍 67 Nguyễn Hữu Cảnh, phường 22, quận Bình Thạnh, Tp.HCM

Giỏ hàng của bạn đang trống

Tiếp tục mua hàng

Cá Mặt Quỷ - hoa hồng đại dương

Được mệnh danh là sát thủ đại dương, cá mặt quỷ hay còn gọi là cá đá vẫn được nhiều thực khách tìm mua và săn lùng loài cá kỳ lạ này.

Phân bố
Cá mặt quỷ thường sống tại những khu vực biển cạn, ven bờ biển, dưới những rạn san hô. Chúng phân bố chủ yếu hai vùng biển to lớn đó là Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương.

Tại Việt Nam, cá mặt quỷ được săn bắt tại các vùng ven biển miền trung như Phan Thiết, Cam Ranh, Ninh Chữ, Phú Yên, Bình Định và một số đảo ngoài biển.

Cá mặt quỷ đang săn mồi

Đặc điểm, hình dạng
Cá mặt quỷ là loài cá có khả năng thay đổi màu phù hợp với môi trường sống xung quanh.
Chúng có thân hình to lớn, xù xì, đầu to, vây nhiều gai nhọn ở sống lưng. Lớp da bao bọc sần sùi, nhiều màu sắc, loang lổ màu đỏ hoặc rêu nhìn từ xa trông chúng giống tảng đá hoặc san hô. Đây cũng là cách mà chúng ẩn nấp để săn mồi và lẩn tránh kẻ thù.


Cá mặt quỷ hóa trang thành san hô

Cách sơ chế
Muốn chế biến món ăn từ cá mặt quỷ trước tiên bạn phải loại bỏ các vây độc trên sống lưng của nó. Bạn có thể sử dụng kéo để cắt bỏ phần vây lưng, sau đó dùng dao hoặc kéo có mũi nhọn, bén để loại bỏ lớp da sần sùi của nó. Các bộ phận bên trong bụng cá mặt quỷ cũng không nên sử dụng.

Các món ăn ngon từ cá mặt quỷ
Cá mặt quỷ là một loại cá có giá bán khá cao trên thị trường hiện nay. Mặc dù bên ngoài xấu xí nhưng thịt của chúng lại thơm ngon đến không ngờ. Thịt có màu trắng, thớ thịt săn, rất dai, giòn, ngọt và vô cùng đậm đà. Có thể chế biến thành nhiều món như: cá hấp hành gừng, cá nướng muối ớt, sashimi cá mặt quỷ, lẩu đầu cá mắt quỷ…

Cá mặt quỷ nướng ớt

Cá mặt quỷ hấp xì dầu.

Cá mặt quỷ hấp hành sau khi đã lột da

Cần chú ý
Cá mặt quỷ có độc trên vây giữa lưng, mặt dù cá đã chết nhưng độc tố vẫn tồn tại rất lâu. Vì thế bạn nên cẩn thận khi sơ chế và loại bỏ da của chúng.

Quý khách muốn biết thông tin chi tiết về cá mặt quỷ vui lòng xem thông tin tại đây hoặc

quý khách có nhu cầu mua hải sản tươi sống, chế biến vui lòng liên hệ để được tư vấn.