📞 0846355366 📍 67 Nguyễn Hữu Cảnh, phường 22, quận Bình Thạnh, Tp.HCM

Giỏ hàng của bạn đang trống

Tiếp tục mua hàng

Sò Mai – Đặc Sản Ngon Ngọt Của Miền Biển Đảo

Nước ta nằm trong khu vực khí hậu nhiệt đới gió mùa với dòng biển nóng quanh năm. Được thiên nhiên ưu đãi, nước ta có rất nhiều loài thủy hải sản phong phú và một trong só đó, là đặc sản nổi tiếng ở các vùng đảo nước ta đó là sò mai.

Sò mai tại nhà hàng Hải Sản Hải Châu

Vài nét về sò mai
Sò mai là một loại sò sinh sống nhiều tại các vùng biển thuộc các đảo của nước ta như Phú Quốc, Quần Đảo Bà Lụa và Cù Lao Chàm (Quảng Nam). Tùy vào vùng miền mà sò mai có các tên gọi khác như sò biên mai, sò bắp chuối…

Sò mai thuộc loài động vật nhuyễn thể hai mảnh vỏ, sống sâu dưới đáy biển, hay vùi mình vào trong cát. Chúng có kích thước khá lớn so với các loại sò khác ở nước ta. Vỏ dài, mảnh, to cỡ bàn tay xòe ra của người lớn. 
Sò mai có nhiều thịt nhưng phần thịt này thường nhão, không ngon. Phần ngon nhất của sò mai đó chính là cồi sò mai. Giống như sò điệp, cồi sò mai cũng có màu trắng ngà, dai ngon, có vị ngọt và vị đậm đà tinh túy của biển cả.

Cồi sò mai

Công dụng của sò mai trong đời sống và sức khỏe
Sò mai chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như vitamin B1, B2. Dùng nhiều sò mai sẽ giúp cơ thể bổ sung các chất dinh dưỡng, giảm thiểu nguy cơ bị bứu cổ cho người già và trẻ em, giảm nguy cơ các bệnh về tim mạch, đột quỵ. Tăng khả năng ghi nhớ cho não bộ, phát triển các dây thần kinh não. Hỗ trợ suy giảm trí nhớ, bệnh đãng trí khi về già.

Một số món ăn được chế biển từ sò mai
Sò mai ngày càng được giới ẩm thực ưa chuộng vì sự thơm ngon và công dụng của chúng. Cồi sò mai rất dễ dàng làm sạch vè chế biến các món ăn như cồi sò mai xào bông thiên lỹ, sò mai xào nấm đông cô, sò mai nướng mỡ hành, súp hải sản sò mai…

Sò mai nướng mỡ hành

Sò mai chiên xù

Tại sao nên chọn Hải Sản Hải Châu khi cần mua hải sản tươi sống ?
Hải Sản Hải Châu tự hào là đơn vị chuyên cung cấp các loại hải sản tươi sống mới nhất, giá cả hợp lý và dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp sẽ đem đến cho khách hàng những món ăn ngon nhất và hải sản chất lượng tốt nhất dành cho khách hàng.

Quý khách muốn biết thông tin chi tiết về sò mai vui lòng xem thông tin tại đây hoặc

quý khách có nhu cầu mua hải sản tươi sống, chế biến vui lòng liên hệ để được tư vấn.