📞 0846355366 📍 67 Nguyễn Hữu Cảnh, phường 22, quận Bình Thạnh, Tp.HCM

Giỏ hàng của bạn đang trống

Tiếp tục mua hàng

Nghêu Vàng Phú Yên – Món Ăn Hấp Dẫn Nhiều Thực Khách

Phú Yên gần đây được biết đến là “xứ sở của hoa vàng trên cỏ xanh”. Nhưng Phú Yên còn được mệnh danh là một trong những thiên đường ẩm thực của Miền Trung. Khi đặt chân đến nơi này bạn không nào thể bỏ lỡ một món hải sản “Nghêu vàng” đậm vị dai ngon.

Hiểu về Nghêu vàng Phú Yên

Nghêu hay còn được gọi là ngao, sống ở vùng biển ấm, nơi có thủy triều lên xuống, nơi có nhiều cát hoặc cát pha bùn. Ở Phú Yên, vùng đất đầy nắng và gió đã tạo nên màu vàng đặc trưng cho nghêu nơi này nên ta thường thấy nghêu có màu vàng đậm hơn những chỗ khác.

Nghêu vàng Phú Yên tại Hải Sản Hải Châu

Nghêu vàng Phú Yên cũng như các loại nghêu khác, thường có hình dẻ quạt, màu vàng hoặc trắng vàng. Thức ăn chủ yếu là mùn hữu cơ, các loại vi sinh vật phù du sống lơ lửng trong nước như các loại tảo biển. Chúng sinh trưởng và phát triển nhanh khoảng từ tháng 2 đến tháng 5, và mùa mưa, nhưng chậm lại vào mùa lũ vì nước lũ xuống làm giảm độ mặn khiến chúng ngậm vỏ và ăn ít lại.

Thành phần dinh dưỡng của nghêu vàng

Nghêu vàng có giá trị dinh dưỡng cao hơn nhiều so với ngao trắng. Theo nghiên cứu, cứ 100g thịt nghêu có chứa 1,6g chất béo; 10,8g đạm; vitamin và nhiều nguyên tố vi lượng như kẽm, sắt, magie, và đặc biệt giàu canxi rất tốt cho răng, giúp xương rắn chắc. Nên được nhiều bà mẹ lựa chọn làm thực phẩm chính cho con mình.
Trong đông y, những người có tỳ vị hư, đầy hơi, khó tiêu không nên ăn nghêu.

Nghêu vàng Phú Yên tươi ngon hấp dẫn

Món ngon với Nghêu vàng Phú Yên

Trước khi đem nghêu đi chế biến món ăn, ta nên ngâm nghêu trong nước vo gạo, hay thêm vài trái ớt vào nước cho nghêu nhả hết bùn cát.

Thịt nghêu dai và có vị ngọt của biển, là nguyên liệu chế biến nên nhiều món ăn hấp dẫn: nghêu sốt chua ngọt, nghêu xào cay, nghêu hấp sả, …

Nghêu sốt chua ngọt

Nghêu vàng hấp xả

Vì sao chọn Hải Hải Việt để mua hải sản tươi sống.

Hải Sản Hải Châu là đơn vị hàng đầu trong việc cung cấp các loại thủy hải sản tươi sống chất lượng. Từng con Nghêu vàng tươi sống đều được chúng tôi kiểm tra một cách kỹ lưỡng theo quy trình nghiêm ngặt để đảm bảo chất lượng tốt nhất cho khách hàng.

Quý khách muốn biết thông tin chi tiết về Nghêu vàng Phú Yên vui lòng xem thông tin tại đây hoặc

quý khách có nhu cầu mua hải sản tươi sống, chế biến vui lòng liên hệ để được tư vấn.